KỸ SƯ, THỢ BẢO DƯỠNG MÁY BAY

Mô tả công việc

– Các kỹ sư, thợ bảo dưỡng máy bay sẽ được làm việc tại các khu kỹ thuật mặt đất của cảng hàng không, luôn túc trực để đảm bảo phát hiện và khắc phục sự cố kịp thời trước mỗi chuyến bay.

Nhiệm vụ chính của các kỹ sư bảo dưỡng máy bay sẽ là:

– Theo dõi tình trạng làm việc tổng thể của máy bay và tham gia khắc phục các sự cố hỏng nhanh nhất có thể.

– Phân tích nguyên nhân hư hỏng và sử dụng hệ thống phân tích RCFA để tìm ra nguyên nhân và đề xuất các giải pháp khắc phục.

– Xây dựng và phát triển các quy trình sửa chữa và bảo dưỡng máy bay.

– Phân tích các dữ liệu lưu trữ, thông số vận hành để duy trì tuổi thọ cho các thiết bị máy móc, hạn chế tối đa sửa chữa để tiết kiệm chi phí và thời gian

Tiêu chí tuyển dụng

  • Quốc tịch: Là công dân Việt Nam cư trú tại Việt Nam; lý lịch rõ ràng – Không tiền án, tiền sự; không bị mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự….
  • Tuổi đời: Từ 19 đến 30 (tính theo năm);
  • Trình độ học vấn:

+ Tốt nghiệp THPT, Trung cấp chuyên ngành Kỹ thuật Hàng không hoặc Cao đẳng, Đại học các ngành kỹ thuật: cơ khí, Điện, Điện tử…;

+ Có bảng điểm tốt nghiệp các môn chuyên ngành;

  • Ngoại ngữ:

+ Chứng chỉ Tiếng Anh (còn hiệu lực):

* Đối tượng tốt nghiệp Trung cấp/Cao đẳng: Chứng chỉ TOEIC tối thiểu 350 hoặc tương đương;

* Đối tượng đã tốt nghiệp đại học: Chứng chỉ TOEIC tối thiểu 450 hoặc tương đương;

  • Các yêu cầu sức khỏe;

+ Nam: Chiều cao từ 1m60 trở lên, cân nặng từ 50kg trở lên;

+ Nữ: Chiều cao từ 1m56, cân nặng từ 45kg trở lên;

+ Đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Thông tư số 30/2012/TT-BGTVT ngày 01/08/2012 của Bộ GTVT quy định; Theo quy định tại Quyết định 1613/BYT-QĐ ngày 15/8/1997 của Bộ Y Tế;không có khuyết tật về hình thể, không sử dụng ma túy và các chất gây nghiện;

+ Tin học: Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng;

+ Có khả năng chịu được áp lực cao trong công việc, làm việc theo ca kíp (ngày và đêm).

+ Ưu tiên các ứng viên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự (Tùy từng hãng tuyển dụng).

 

Hình thức tuyển chọn (3 vòng)

Vòng 1: Xét tuyển lý lịch và kết quả học tập;

Vòng 2: Phỏng vấn;

Vòng 3: Kiểm tra sức khoẻ.

(Lưu ý: Quy định của các hãng về tiếng anh, vòng thi, phần thi khác nhau).

Nơi đào tạo

Trong nước: Đại học Bách Khoa, Đại học Giao thông Vận tải, Học viện Hàng Không,…Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay VAECO cùng Aviation Australia Đào tạo liên kết – Kỹ sư bảo trì máy bay dành riêng cho học sinh Việt Nam -Học và thực hành tại VAECO tại Hà Nội;

Nước ngoài: Mỹ(Học viện Bảo trì Hàng không – AIM Aviation), Úc,..

Thời gian đào tạo : 21 tháng (Tùy trường).

Bài viết liên quan